Valve เปิดตัวระบบแสดงผลความละเอียดอัตโนมัติสำหรับ SteamVR เวอร์ชั่นใหม่

SteamVR Introduce Automatic Resolution Rendering Based on GPU and VR Headset

SteamVR-Resolution-1024x597

อีก 1 ระบบใหม่ที่เปิดตัวให้ใช้งานกันในเร็วๆนี้ สำหรับคอเกม PC ที่เล่นเกมบน SteamVR 2.0 สำหรับใครที่เล่นเกม VR แล้วรู้สึกว่ากระตุก ภาพดูไม่ไหลลื่น เล่นแล้วปวดตาเกิดอาการเมารถ วันนี้ทาง Valve มีระบบใหม่ที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องพบกับปัญหาเหล่านี้แล้วแถมเป็นวิธีที่เข้าท่าไม่น้อยเลยทีเดียวครับ

ระบบแสดงผลอัตโนมัติใหม่ล่าสุดจากทาง Valve นี้จะเปิดตัวใน SteamVR 2.0 เป็นระบบที่จะใช้ GPU และความละเอียดของแว่น VR ที่เราใช้งานเพื่อให้สามารถแสดงผลกราฟิกของเกมได้ดีที่สุดและไหลลื่นที่สุด เพื่อช่วยให้ผู้เล่นสามารถรับชมภาพภายในเกมได้สวยที่สุดอีกด้วย ซึ่งทางผู้พัฒนาได้เล็งเห็นว่า GPU ทุกวันนี้ไม่ได้ถูกใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพเท่าที่ควรจึงได้คิดค้นวิธีนี้ออกมาเพื่อให้เกม VR ของผู้เล่นสามารถแสดงผลออกมาให้สวยที่สุดเท่าที่ตัว GPU และแว่น VR จะแสดงผลได้เลยครับ

สำหรับการอัพเดทระบบนี้ทาง Valve จะเริ่มให้ใช้งานกันในเวอร์ชั่น Beta ก่อน โดยแว่นที่จะสามารถใช้งานระบบนี้ได้จะต้องเป็น HTC Vive, Oculus Rift และ Windows VR เท่านั้น รวมไปถึงการ์ดจอที่ใช้งานระบบนี้จะต้องมีระบบ VR Ready GPU เขียนกำกับไว้ด้วย หรือถ้าพูดง่ายๆก็คือการ์ดจอระดับสูงอย่าง GTX 900 Series ขึ้นไปหรือ AMD Redeon RX 400 Series ขึ้นไปนั่นเองครับ

เป็นอีก 1 ระบบที่เชื่อว่าผู้เล่นหลายๆคนก็คงอยากจะให้มี โดยเฉพาะใครที่บ่นว่าเล่นเกมนั้นเกมนี้แล้วเกิดอาการเหมือนเมารถอยากอาเจียน เชื่อว่าระบบนี้น่าจะเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถเล่นเกม VR ได้สนุกมากขึ้นนะครับ แถมยังทำให้เกมที่เราเล่นมีความสวยงามมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย