Valve อัพเดท Media Player ตัวใหม่สำหรับการชมวิดีโอแบบ 180/360 บน SteamVR

180/360 Media Player Update In SteamVR

เมื่อเร็วๆนี้ทางค่าย Valve ผู้พัฒนาและให้บริการแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง SteamVR ได้มีการอัพเดทข้อมูลใหม่สำหรับเวอร์ชั่น Beta นี้ โดยข้อมูลที่เพิ่มเข้าไปใหม่นั้นจะมีปลั๊กอินสำหรับการชมวิดีโอในรูปแบบ 180 และ 360 องศาเข้าไปด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเข้า Browser ตัวอื่นเพื่อชมวิดีโอรูปแบบดังกล่าวอีกต่อไปครับ

steamvr-mediaplayer-interface

Media Player ตัวนี้จะรองรับการทำงานกับอุปกรณ์ต่างๆอย่างเช่น Keyboard และ Mouse รวมไปถึงอุปกรณ์ควบคุมต่างๆที่มาพร้อมกับตัวแว่น รวมไปถึงการตั้งค่าสำหรับเสียงที่ออกจากลำโพงได้แบบรอบทิศทาง (รองรับแบบ 5.1 ขึ้นไป) สำหรับไฟล์วิดีโอที่ปลั๊กอินตัวนี้สามารถอ่านได้นั้นจะรองรับเกือบทุกไฟล์ยกเว้นนามสกุล .mkv รวมไปถึงงรองรับการทำงานบน Windows 10 และ Windows 7 เท่านั้น ณ ตอนนี้ สำหรับใครที่อยากจะทดลองชมวิดีโอทั้งแบบ 180/360 ก็สามารถเลือก Media Player ตัวนี้ด้จาก Pop-Up แสดงผลการเชื่อมต่อของอุปกรณ์กับคอมพิวเตอร์แบบด้านล่างนี้เลยครับ

steamvr-media-player

พัฒนากันแทบจะครบวงจรเลยทีเดียวสำหรับ SteamVR ที่ทาง Valve เอาใจเหล่าแฟนๆสาย VR ทั่วโลก แต่อย่าลืมว่านามสกุลของไฟล์เรานั้นต้องไม่ใช่ .mkv นะครับ ไม่อย่างนั้นก็จะต้องไปแปลงไฟล์เสียก่อน หากมีการอัพเดทเกี่ยวกับปลั๊กอินตัวนี้เดี๋ยวทีมงาน SiamVR จะมาอัพเดทให้ทราบกันต่อไปครับ